.

Những điều tôi rút ra được thông qua trò chơi này



Khi chơi Cashflow, tôi ngẫm nghiệm ra được những bài học gắn liền với cuộc sống đời thực như sau:
1. Luôn chú ý đến những cơ hội: Cơ hội mới cho ta bứt phá. Nhận lương chỉ đủ sống qua ngày.
2. Luôn chú ý đến cashflow chứ không phải là lượng tiền mặt. Vì chỉ có DÒNG TIỀN mới giúp ta thoát khỏi vòng luẩn quẩn khó khăn: vòng rat race. Khi ra khỏi vòng luẩn quẩn của nghèo khó, bạn sẽ có được những cơ hội thật lớn và dòng tiền lớn. Sướng kinh hoàng.
3. Gia tăng lượng tiền mặt một cách thông minh. Bằng rất nhiều nguồn: Lương, bán tài sản sinh lời. Có nhiều tiền, mới mua được những cơ hội lớn. Tuy nhiên, có lúc có thật nhiều tiền nhưng không làm gì được. Đây là vấn đề của người thích tiền nhưng không biết đầu tư.
4. Hãy chú ý đến sự dồi dào của tiền bạc. Khi có lượng tiền nhiều, cuộc sống thực sự thoải mái, không phải lo nghỉ nhiều đến mấy chuyện chi phí lặt vặt, nuôi con... Lúc này chỉ toàn tâm toàn ý cho cơ hội. Đó là sự thoải mái của người giàu.
5. Nhận lương là nỗi buồn. Lương là cứu cánh với người nghèo và là nỗi muộn phiền của người giàu. Vì khi có nhiều tiền, nhận vài đồng lương cũng không thấm tháp gì.
6. Cuộc sống phải biết cho đi. Khi làm từ thiện mà không quá ảnh hưởng đến cuộc sống, hãy cứ làm. Vì sau đó ta được tiếp sức để bước dài hơn. – Bài học của các công ty khi làm từ thiện.
7. 30 chưa phải là tết: Khi thấy đối thủ vượt trước, cũng không nên sợ hãi. Vì cần chuẩn bị hội tụ đủ cho một cơ hội chất lượng, kèm theo sự may mắn của người dám chơi và chơi lớn, bạn có thể về đích nghĩ hưu sớm chỉ bằng một giao dịch.
8. Lựa chọn những cơ hội đầu tư đúng: Cơ hội phải có giá bán trong khoảng thấp hơn ½ giá giao động, có ngưỡng sinh lời, dòng thụ động tương đối. Gặp những cơ hội lớn, đầu tư tiền nhiều, đừng hoảng sợ mà bỏ qua. Hãy tính kĩ, nếu vay tiền ngân hàng mà DÒNG TIỀN DƯƠNG thì nên đầu tư.
9. Hãy để ngưỡng tồn tại được: Khi đầu tư không nên dốc toàn bộ hầu bao. Trong thời khốn khó (tiền mặt dưới 5.000 USD) thường chỉ nên dùng 75% số tiền hiện có hay để mức đủ xoay sở cho cuộc sống là: 500 USD.
10. Không nên để đầu tư âm. Khi đó dễ bị phá sản và phải bán hết mọi tài sản của mình để trả nợ. Có khi bị loại khỏi cuộc chơi. Ngoài đời sống thực sẽ bị kiện cáo và đi tù nữa.
11. Không nên để phát sinh quá nhiều chi phí. Cơ hội cao, tiền nhiều nhưng chi phí cũng quá nhiều thì dòng tiền thụ động bồi đắp cũng rất lâu. Đầu tư tính hiệu quả, vào nhanh thoát nhanh chứ không tính nhiều tiền.
12. Đầu tư tốt nhất là BĐS và cổ phiếu. Cổ phiếu, nhà đất, công ty là những loại hay giao dịch nhất. Nhưng khi đầu tư, hãy tính về khả năng thanh khoản, khả năng sinh lời của dự án.
13. Hãy bám chặt đến việc phát sinh dòng tiền. Khi nhiều tiền, đừng thấy lợi nhuận lớn mà bán tài sản, để giảm suốt dòng tiền và mất cơ hội thoát khỏi vòng rat race.
14. Số phạn tùy thuộc vào chính bạn. Cùng khởi đầu như nhau, nhưng người biết ccahs đầu tư, quản lý tài chính sẽ thoát khỏi vòng Rat Race nhanh. Còn nếu bạn không biết trò chơi tài chính, quá tham lam hay đầu tư không đúng cách sẽ mãi quẩn quanh trong vòng rat race, nhận lương hàng tháng thật tội nghiệp. Đó là sự thật công bằng đến trớ trêu của cuộc sống.
15. Thoát khỏi đời sống nghèo, khó hơn làm giàu: Một thực tế là người ta mất rất nhiều thời gian để chiến đấu để thoát khỏi vòng luẩn quẩn nghèo khó - rat race - hơn là thời gian cho việc đầu tư - nghỉ hưu sớm. Vì trong vòng rat race, bạn chỉ có cơ hội nhỏ, dòng tiền nhỏ. Có người cả cuộc đời cũng không thoát ra khỏi vòng luẩn quẩn. Còn khi bước ra vòng rat race, bạn có thể tung tăng ở chân trời mới, giao dịch qua những những cơ hội hàng ngàn, trăm ngàn USD và có những cơ hội bất ngờ, gia tăng tiền dòng tiền kinh khủng cho người đạt đến level chơi cơ hội lớn.
16. Người giàu luôn có cơ hội, sự ưu tiên rất lớn. Khi đã tự do tài chính, bạn luôn làm việc với những cơ hội, dòng tiền gấp 100 lần: tiền nghìn, chục nghìn USD. Tiền lớn cũng dễ mất lớn. Nhưng vẫn dễ thở và rủi ro thấp hơn khi nghèo khó. Đó là lực đẩy khi đặt ngưỡng giàu có. Đó là điều kiện để họ đã giàu càng giàu hơn.
17. Người nghèo thường mãi bị kéo trong vòng luẩn quẩn. Người càng nghèo, càng để mất cơ hội, càng bị rủi ro cao và càng khó thực hiện ước mơ của mình. Đó là nổi khổ, sự phũ phàng không thể tránh khỏi trong đời sống người nghèo ngoài thực tế.
18. Muốn thật giàu, thoát khỏi vòng Rat race chưa đủ.
Đời người có 2 bước quan trọng cần thực hiện:
B1. Thoát khỏi vòng Rat race: đạt tự do tài chính cho bản thân, giúp mình thoát khỏi việc cơm - áo - gạo tiền để bước ra sân chơi lớn. – Điều kiện CẦN
B2). Đầu tư để nghỉ hưu sớm: Đầu tư để tạo lượng tài chính và tài sản có dòng thu nhập lớn, đủ điều kiện chăm lo cho cả gia đình suốt cuộc đời. - Điều kiện ĐỦ.
19. Phải chơi mới thấm. Muốn am hiểu tiền bạc, kinh doanh, đầu tư thì phải chơi những games liên quan đến tiền bạc, kinh doanh, đầu tư, chơi với người thích kinh doanh và giỏi hơn mình để học hỏi. Hiểu trò chơi mới là cái vỏ bề ngoài. Khi tham gia chơi thật sự mới hiểu được những nguyên lý sâu thẳm của cuộc chơi. Đồng thời, bạn rút ra được nhiều bài học cực kỳ giá trị mà có thể ứng dụng cho nhiều trò chơi, nhiều lĩnh vực khác của cuộc sống
20. Đừng quá nghiện một trò chơi gì đó, nhất là trò chơi ảo, tiền ảo. Phải biết thoát ra để làm, kiếm tiền và thực hiện ngoài đời sống thực.
BẠN HÃY BỔ SUNG THÊM NHƯNG GÌ MÌNH TRẢI NGHIỆM Ở DƯỚI PHẦN COMMENT NHA.
THANKS
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment